Trang

Recent Posts

8 thg 7, 2011

Nghịch tử “đánh sập“ ước mơ của vợ chồng lão nông nghèo khổ



 Vụ án gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những sinh viên nghèo đang bươn bả nơi phố thị phồn hoa: Hãy giữ mình trước những cám dỗ bởi chỉ cần một phút bất cẩn, họ sẽ đánh mất tương lai và trở thành đứa con bất hiếu!


Bị cáo Trần Văn Khánh
Mơ ước cho con đổi đời của vợ chồng lão nông nghèo
Giống như bao gia đình truyền đời thuần nông nơi miền quê ruộng ít, người nhiều, bốn mùa bụi cát Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), ông bà Trần Văn Ninh cũng nuôi dưỡng ước mơ đời con cháu mình sẽ thoát được cảnh lầm than để vươn lên mà ăn trắng mặc trơn, làm thầy làm thợ, không như cha mẹ nó suốt ngày “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” cũng chỉ đủ cái ăn, cái mặc. 

Từ mơ ước đấy, ngày ngày đôi vợ chồng nông dân già chất phác đã vắt kiệt sức mình chăm bẵm cho cậu quý tử Trần Văn Khánh (SN 1991), mong con sau này ăn học thành tài, có nghề nghiệp ổn định. Ngày Khánh lên đường nhập học trường Cao đẳng nghề Việt - Đức ở TP.Hà Tĩnh, khỏi phải nói, ông Ninh, bà Lương đã vui mừng rơi nước mắt.
Họ gom góp hết những đồng tiền cuối cùng trong nhà, vay mượn thêm h hàng, làng xóm để mua cho Khánh một chiếc xe máy Yamaha Nouvo 130 phân khối, nhằm tạo điều kiện cho con đỡ vất vả trong đi lại, cũng như thuận tiện về thăm gia đình những ngày cuối tuần.
Chà đạp lên ch Hiếu
Thế nhưng, niềm hi vọng và tình thương của cặp vợ chồng già đã bị đứa con bất hiếu nhẫn tâm chà đạp. Thành phố phồn hoa nhưng cùng đầy cạm bẫy, sẵn sàng quật ngã những chàng trai thôn quê lần đầu ra phố, nhưng sỹ diện và sớm đua đòi ăn chơi. Khánh không ngoại lệ! Nơi phố thị, Khánh như con ngựa chứng được thả rong không những suốt ngày chỉ lo ăn chơi, mà còn lao vào vũng bùn lao lý.
Nhập học chưa bao lâu, Khánh đã lột xác thành một “tay chơi” trong mắt chúng bạn cùng trường. Không những thế, cậu sinh viên sành điệu còn cặp kè với một cô bạn gái xinh đẹp. Thế nên, những đồng tiền bán lúa, nợ khoai của bố mẹ đương nhiên không đủ chu cấp cho những thú vui tiêu khiển hàng ngày của Khánh. Dần dà, Khánh đã liên tưởng chiếc xe máy phân khối lớn, tay lái “lụa” của mình với trò “ăn bay” mà bọn cướp đường hay thực hiện.
Liều lĩnh hơn cả những tên cướp giật chuyên nghiệp luôn có cặp có đôi để kẻ giật, người chạy, Khánh quyết định sẽ một mình một xe đi gây án.
Phi vụ đầu tiên mà cậu sinh viên lười học, ham chơi này thực hiện là vào một buổi sáng tháng 2/2011. Hôm đó, Khánh từ quê nhà vào đến TP.Hà Tĩnh, điều khiển xe đi lên đường Hàm Nghi, tháo biển số cất vào cốp để tránh bị phát hiện. Sau đó, Khánh chạy xe lòng vòng trên các tuyến đường trung tâm thành phố, nơi đông người qua lại để tìm kiếm cơ hội ra tay.
Đến đoạn đường Lý Tự Trọng, Khánh phát hiện có hai phụ nữ ăn mặc sang trọng đi trên xe máy cùng chiều, tay cầm một chiếc túi xách. Tên cướp giật lập tức bám theo, ép xe vào lề rồi nhanh tay giật lấy túi xách và quay đầu bỏ chạy. “Chiến tích” đầu tiên của đứa con bất hiếu này là 5 triệu đồng nhưng số tiền này sớm đi theo những cuộc chơi vô vờ vô bến. Chỉ sau vài ngày, Khánh tay trắng đã hoàn trắng tay.
Bén mùi “ăn bay”, Khánh càng tự tin hơn vào khả năng cướp thành công bởi hắn chỉ nhắm vào những phụ nữ chân yếu, tay mềm, chọn địa điểm ra tay tại những tuyến phố đông người, lắm ngõ nhiều ngách, để khi hành sự xong dễ bề tẩu thoát. Do đó, cứ cách 3-4 ngày, Khánh lại một mình đi “săn mồi”. Chỉ trong vòng 36 ngày, Khánh liên tiếp gây ra 10 vụ cướp giật trên địa bàn TP.Hà Tĩnh với tổng trị giá tài sản gần 30 triệu đồng!
Trừng phạt
Hoạt động xuất quỷ, nhập thần của Khánh trên các tuyến đường những tháng đầu năm đã gây dư luận TP.Hà Tĩnh rất hoang mang. Nghiêm trọng hơn, nhiều nạn nhân không chỉ mất tài sản, mà còn bị ngã xe dẫn đến chấn thương.
Để giữ vững an ninh trật tự và niềm tin của quần chúng nhân dân trên địa bàn, Công an TP.Hà Tĩnh lập chuyên án đấu tranh, cài cắm người trên các tuyến ph để bắt quả tang tên quái xế cướp giật.
Chiều 26/2/2011, sau khi vừa thực hiện xong vụ cướp giật điện thoại di động của một phụ nữ trên đường Lý Tự Trọng, Khành bỏ chạy về đường Xuân Diệu. Đến khu vực chợ Vườn Ươm thuộc phường Bắc Hà, Khánh giật túi xách của một phụ nữ khác đi xe máy cùng chiều rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, khi tên cướp giật chạy về hướng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, hắn đã bị lực lượng công an bắt gọn.
Tại tòa, trong cái nóng ngột ngạt và oi bức của ngày hè tháng 6, khán phòng TAND TP.Hà Tĩnh như đặc quánh lại trong tiếng khóc nức nở của người mẹ và ánh mắt nhìn thẫn thờ đến vô định của người cha bị cáo. Niềm hi vọng và ước mơ của ông bà giờ đây đang đứng cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, trước sự trừng phạt của công lý, chứ không phải đứng trên giảng đường, hay các công trường như giấc mơ hàng đêm của họ.
Lúc Trần Văn Khánh khai nhận về hành vi phạm tội, cũng như kể lại những lần mặc sức tiêu xài, mua quà tặng bạn gái từ số tiền cướp giật được, ai cũng thấy cha mẹ bị cáo ngồi co rúm lại, nhầu nhĩ và khổ đau tận cùng. Dẫu ông bà đã vay mượn h hàng, làng xóm, tích cực bồi thường tài sản cho người bị hại, nhưng ông bà đâu thể “vay mượn” lại được tự do cho đứa con trai bất hiếu ấy?!
Án tù giam 42 tháng không phải là nhiều, khi Trần Văn Khánh mới chỉ 20 tuổi, nhưng liệu rồi đây Khánh có chịu tu chí làm ăn, trả lại cho bố mẹ giấc mơ còn dang dở?

( Theo: PLVN )

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét