Trang

Recent Posts

1 thg 3, 2019

TÌM HIỂU VỀ HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG : TRẦN QUỐC TUẤN.


Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là một danh nhân kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, đồng thời là thiên tài quân sự cổ kim của thế giới. Mang trọng trách Quốc công tiết chế, toàn quyền chỉ huy quân đội, Trần Quốc Tuấn đã lãnh đạo quân dân Đại Việt tạo ra những kỳ tích đánh bại các cuộc xâm lược của quân Mông - Nguyên. Tài đức của Ông được sử sách lưu danh cùng những chiến công hiển hách; những câu nói nổi tiếng thể hiện tinh thần yêu nước “Bệ hạ chém đầu thần rồi hãy hàng”, hay “khoan sức dân để làm kế sâu rễ, bền gốc”, “Chim hồng hộc muốn bay cao phải nhờ ở sáu trị cánh” để làm kế trị nước cùng hai tác phẩm “Binh thư yếu lược” và tuyệt bút “Dụ chư tỳ tướng hịch văn” mà thường được gọi là Hịch tướng sĩ. 
Sau đây trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tài liệu Mộc bản triều Nguyễn – Di sản tư liệu thế giới ghi chép về thân thế, sự nghiệp và công lao của vị danh nhân kiệt xuất Trần Quốc Tuấn.
 Để biết công ơn to lớn của người nhân dân xã Cổ Đạm  đã khởi công xây dựng đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn  tại thôn 11 - Xã Cổ Đạm huyện Nghi Xuân. 20-2-2019. Đền được khởi công xây dựng  ngày 20-02-2019  trên khuôn viên gần 9.000m2 với thiết kế  theo kiểu 3 gian  thượng điện, năm gian hạ điện 
                                                                                                                         Nguồn: Trung tâm lưu trữ quốc gia IV
Duc Thang Tran đã chia sẻ video này.
Trần Minh Triện Tư liệu tuyệt vời quá - cảm ơn !
Tiếp theo
2:43
Lấy nhau 3 tháng, thanh niên phát hiện vợ vẫn ngủ với người yêu cũ
Kenh14.vn
1,9 triệu lượt xem

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét