Trang

Recent Posts

16 thg 4, 2014

Nghi Xuân: Xét xử công khai Cao Viết Đức và đồng bọn

Ngày 15/4/2014, Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân đã mở phiên tòa xét xử công khai vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân đối với các bị cáo, Cao Viết Đức, Trần Xuân Ngân, Phan Thị Sáu, Phan Mạnh Quyền.
 Cao Viết Đức và đồng bọn TRƯỚC vành móng ngựa
Theo cáo trạng, năm 2010 UBND xã Xuân Viên xét giao đất cho 82 hộ gia đình, cá nhân với diện tích 22.864,6m2 trong quy hoạch đất ở nông thôn đã được UBND huyện phê duyệt  Trong quá trình thực hiện việc xét đề nghị cấp đất, Cao Viết Đức, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng tư vấn giao đất; Trần Xuân Ngân, công chức địa chính, thành viên Hội đồng tư vấn giao đất xã và Phan Mạnh Quyền, Bí thư Đảng ủy xã đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để xét, lập hồ sơ đề nghị cấp đất cho 21 đối tượng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của UBND tỉnh và của xã Xuân Viên. Trong đó, đồng ý cho phép 14 trường hợp nhờ người khác đứng tên để làm hồ sơ, đồng ý cho 7 trường hợp đã có đất nhà ở nơi khác khắc phục hộ khẩu hợp lý hóa hồ sơ xin cấp đất, gây thiệt hại về quỹ đất đã được quy hoạch cấp cho con em địa phương 5.545.5m2, thiệt hại đến quyền lợi ích của người dân đủ điều kiện, có nhu cầu làm đơn xin giao đất nhưng không được cấp.
Nhiều người dân kéo đến toà án xem xét xử
Ngoài ra, khi thực hiện xét giao đất, Cao Viết Đức thống nhất cùng bộ phận tham mưu gồm: Trần Xuân Ngân, công chức địa chính; Phan Thị Sáu, công chức kế toán xã, thông báo và thu giá đất 2010 cao hơn giá đất UBND tỉnh quy định. Đồng thời tự ý đặt ra một số mức thu trái quy định gây thiệt hại hơn 2,4 tỷ đồng để phục vụ chi tiêu sai mục đích trong UBND xã.
Bốn bị cáo Cao Viết Đức, Trần Xuân Ngân, Phan Mạnh Quyền và Phan Thị Sáu bị cáo buộc lợi dụng quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại điểm b khoản 2 điều 281 Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vụ án hiện nay đang thu hút sự quan tâm của quan tâm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Nghi Xuân. Dự kiến phiên tòa sẽ được xét xử trong 2 ngày 15 và 16/4/2014. những thông tin về diễn biến của phiên tòa sẽ được chúng tôi cập nhất trong những bản tin sau.
                                                     Đình Sơn + H Quang   hatinh24h

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét