Trang

Recent Posts

17 thg 5, 2013

Chủ tịch xã đầu thú 'trục lợi hồ sơ đất của dân nghèo'

TP - Sau hơn một tuần lấy lý do đi viện chữa bệnh, ngày 17/5, Chủ tịch UBND xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) Cao Viết Đức ra trình diện công an huyện Nghi Xuân và bị bắt tạm giam tại đây.
Chủ tịch xã Xuân Viên Đào Việt Đức
Chủ tịch xã Xuân Viên Đào Việt Đức.
Sau loạt bài điều tra “Trục lợi hồ sơ đất của dân nghèo” của PV Tiền Phong, ngày 7/5, Công an huyện Nghi Xuân tiến hành khám xét, bắt giam 3 tháng đối với Chủ tịch UBND xã Xuân Viên Cao Viết Đức và Trần Xuân Ngân, cán bộ địa chính xã về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. Khi các điều tra viên ập vào trụ sở làm việc và nhà riêng, ông Đức vắng mặt. Người thân cho biết ông này đang đi chữa bệnh tại Hà Nội.
Ngày 16/5, ông Cao Viết Đức đến Công an huyện Nghi Xuân trình diện và bị các điều tra viên bắt tại đây. Bị can được đưa lên xe đưa về trụ sở UBND xã Xuân Viên để các điều tra viên khám xét phòng làm việc. Dù cố tỏ ra bình thản nhưng bị can Đức vẫn né tránh ống kính của PV, nhiều người dân tập trung bên ngoài trụ sở theo dõi việc khám xét. Gần một giờ sau, bị can Cao Viết Đức được đưa về Công an huyện để tiếp tục lấy lời khai.
Được biết, ngoài một số cán bộ xã như bí thư, phó chủ tịch xã Xuân Viên, hai cán bộ khác ở cấp huyện cũng đang bị CQĐT xem xét trách nhiệm liên quan. Đó là nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện và nguyên Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hiền Lương (ông Nguyễn Hiền Lương hiện là Phó giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh - PV). Trong thời gian ông Nguyễn Hiền Lương làm Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã để xảy ra bê bối đất đai tại nhiều xã. 
 Minh Thùy - Tuấn Anh (Tien phong)

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét