Trang

Recent Posts

14 thg 3, 2013

Điện lực TP Hà Tĩnh cố tình thu tiền trái quy định?

Thay vì ghi đúng chỉ số báo trên công tơ điện, thì phía nhân viên Cty điện lực TP Hà Tĩnh lại ghi cao hơn. Để rồi thu tiền trái với quy định, khiến người dân khó hiểu và bức xúc.

Nhận được phản ánh của các hộ dân sử dụng điện tại địa bàn phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh chúng tôi đã trực tiếp xuống và ghi nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, trong tháng 2 vừa qua, trong khi tiến hành ghi chỉ số công tơ điện thay vì việc ghi đúng chỉ số báo trên công tơ điện thì phía nhân viên điện lực trực tiếp đi ghi số điện lại nâng khống thêm số Kwh cho người sử dụng. Việc ghi thêm như vậy của Cty điện lực bắt buộc người sử dụng điện phải đóng thêm những khoản tiền vô lý.

Cụ thể, xem hóa đơn ghi và hình ảnh mà một hộ dân cung cấp cho thấy, chỉ số điện sử dụng của gia đình họ trong tháng 2 báo rõ trên công tơ là 12376 Kwh, tuy nhiên phía Cty điện lực lại ghi chỉ số cao hơn là 12392 Kwh.

 
Mặc dù chỉ số ghi trên công tơ điện là thế này... (Ảnh do người dân cung cấp)

“Tại sao lại ghi thêm số sử dụng điện trong khi gia đình tôi chưa sử dụng tới mức đó. Việc ghi số và bắt chúng tôi thanh toán tiền điện như vậy rõ ràng là sai. Nếu theo quy định tôi là gia đình thuộc diện hộ nghèo sử dụng dưới 50 Kwh giá điện chỉ phải nộp là 993đ/kwh, với kiểu ghi số điện cao hơn một cách lạ thường thế này thì làm sao gia đình tôi được hưởng đúng quy định theo thông tư 38/2012/TT-BCT ngày 20/12/2012 của Bộ Công thương. Việc làm đó khiến chúng tôi lại phải gánh thêm khoản tiền phải nộp là vô lý.” – nhiều hộ dân bức xúc nói.
 
...Tuy nhiên phía điện lực TP Hà Tĩnh lại ghi vào hóa đơn lại cao hơn (Ảnh do người dân cung cấp)
Rõ ràng, với cách ghi chỉ số sử dụng điện cho người dân cao hơn mức sử dụng của họ mà phía nhân viên điện lực TP Hà Tĩnh đã làm nêu trên là sai.

Để sử việc này được rõ ràng hơn, chúng tôi đã liên hệ với phía Cty Điện lực TP Hà Tĩnh để làm việc tuy nhiên phía Cty Điện lực vẫn không có phản hồi cụ thể.

Sai trái nêu trên xuất phát từ đâu? Tại sao phía Cty Điện lực TP Hà Tĩnh lại ngang nhiên làm sai như vậy? chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
                                                                                            
Tác giả bài viết: Hoàng Phạm (PL&XH)

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét