Trang

Recent Posts

9 thg 2, 2012

Bí thư Tiên Lãng nói gì khi bị đề nghị kỷ luật?

Ngày 8/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã viết đơn đề nghị kỷ luật Bí thư huyện ủy Tiên Lãng – ông Bùi Thế Nghĩa. Ông Nghĩa nói gì về thông tin này?



Cuối ngày 8/2, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Thế Nghĩa về trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng và cụ thể là cá nhân ông này.
Theo ông Nghĩa, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thành ủy Hải Phòng, phía huyện đã nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc.  
“Bản thân tôi sẽ kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong vụ việc đáng tiếc này. Đồng thời các đồng chí lãnh đạo UBND huyện cũng sẽ bị xem xét để làm kiểm điểm, kỷ luật về mặt công tác Đảng.
Ngoài những người đã bị Thành uỷ Hải Phòng đình chỉ chức vụ, Liên chi hội nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng còn đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ, trong đó có Bí thư huyện uỷ Tiên Lãng.

Việc kiểm điểm cá nhân tôi và những cán bộ liên quan như ông Lê Văn Hiền (Chủ tịch huyện), ông Nguyễn Văn Khanh (Phó Chủ tịch huyện)… sẽ được tiến hành sớm.
Bản thân tôi và Ban thường vụ huyện ủy cũng phải nghiêm khắc, thẳng thắn nhìn nhận sự việc để nghiêm túc kiểm điểm báo cáo về cơ quan cấp trên có thẩm quyền quyết định - ông Nghĩa cho hay.
Cũng theo ông Nghĩa, sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, huyện ủy Tiên Lãng sẽ tiến hành xử lý những cán bộ có sai phạm liên quan trong vụ việc này.
Trước đó, Liên chi hội nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng đã có đơn đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang.
Theo nội dung lá đơn này thì ngoài chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị đình chỉ công tác thì người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng, đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy phải là Bí thư huyện Tiên Lãng – ông Bùi Thế Nghĩa.
Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cũng đề nghị cách chức, buộc thôi việc và khai trừ Đảng đối với ông Nghĩa, bởi ông là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên trước Đảng vì đã để xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy.
Liên chi hội cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, cách chức, buộc thôi việc, khai trừ Đảng đối với một số cán bộ: Phạm Xuân Hoa (trưởng Phòng tài nguyên và môi trường), Vũ Văn Hè (trưởng Phòng tư pháp), Ngô Ngọc Khánh (chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng), Vũ Hồng Chuân (trưởng Ban tuyên giáo)…huyện Tiên Lãng.
Liên quan đến vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận này, trong ngày 8/2, cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng đã thu thập được một số vật chứng liên quan trong để điều tra vụ án hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản được quy định tại điều 143 Bộ luật Hình sự.
Công an TP Hải Phòng cũng đã khởi tố vụ án.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, trong buổi sáng ngày 8/2, ông Nguyễn Đăng Khoa, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, báo cáo về kết quả kiểm tra và những ghi nhận của Bộ NN-PTNT đối với vụ việc tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng ở những khía cạnh có liên quan tới quản lý của Bộ NN-PTNT.
Theo Vietnamnet

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét