Trang

Recent Posts

10 thg 5, 2013

Bắt giữ cựu chủ tịch xã trục lợi bán đất sai quy định

Sáng ngày 7/5 cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tiến hành lệnh bắt giữ đối với cựu chủ tịch UBND xã Xuân Viên, cán bộ địa chính và kế toán của xã này về tội danh "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Cao Viết Đức - cựu chủ tịch UBND xã Xuân Viên; ông Trần Xuân Ngân - nguyên là cán bộ địa chính xã; Khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Phan Thị Sáu - nguyên là cán bộ kế toán xã. Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc đối với các bị can trên. Niêm phong các giấy tờ liên quan để phục vụ công tác điều tra vụ án.
 
Trước đó, ngày 2/5 Công an huyện Nghi Xuân đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” đối với ông Đức, ông Ngân và bà Sáu. Cụ thể, từ tháng 10/2012 đến tháng 2/2013 ba người này đã thông đồng bán 83 lô đất (hơn 6.000 m2) cho người thân quen, không thuộc diện được cấp đất; thu tiền đất 83 lô này vượt quá giá quy định của UBND tỉnh Hà Tĩnh; làm thất thoát 2,5 tỉ đồng trong xây dựng cơ sở hạ tầng.
 
Bắt giữ cựu chủ tịch xã trục lợi bán đất sai quy định
Ông Trần Xuân Ngân, nguyên là cán bộ địa chính xã Xuân Viên tại cơ quan điều tra. 
Ngày 4/5 huyện ủy, UBND huyện Nghi Xuân đã đình chỉ công tác Đảng, cách chức chủ tịch UBND xã đối với ông Đức và cách chức công chức địa chính đối với ông Ngân.
Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Phan Văn Đán - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với cán bộ xã Xuân Viên về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ". Cụ thể là bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Cao Viết Đức, cựu chủ tịch xã Xuân Viên và ông Trần Xuân Ngân, nguyên cán bộ địa chính xã này; khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Phan Thị Sáu, nguyên là cán bộ kế toán của xã. Hiện tại, ông Đức đang đi vắng khỏi địa phương. Đến sáng mai, nếu ông Đức không ra tự thú, chúng tôi sẽ cho phát lệnh truy nã”
   Theo Dân trí

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét