Trang

Recent Posts

22 thg 3, 2012

Vận Động quyên góp kinh phí Trùng tu, xây dựng Đình Làng Vân Hải

Kính gửi: - Bà con Đồng hương Làng Vân Hải  - xã Cổ Đạm  đang làm ăn, sinh sống trên mọi miền Tổ Quốc, cũng như sinh sống ở nước ngoài !
- Các tổ chức, cá nhân hảo tâm

Kính thưa quý vị và toàn thể bà con !
Hiện trạng Đình Làng
            Đình Hoa Vân Hải thuộc làng Vân Hải  xã  Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; được xây dựng vào năm 1639, là nơi thờ Thành hoàng của làng, người Ngài khai canh, lập làng. Đình cũng là nơi sinh hoạt văn hóa truyền thống của làng, đây cũng là nơi ra đời tổ Tân Việt Cách mạng ĐảngĐông dương Cộng sản Đảng đầu tiên của vùng Nghi Xuân.
Năm 2001 Đình Làng được Bộ Văn Hóa thông tin cấp bằng công nhận di tích LỊCH SỬ - VĂN HÓA cấp Quốc gia.
Nhưng đến ngày hôm nay qua biết bao thăng trầm lịch sử và mưa, gió nên Tòa Hạ của Đình đã xuống cấp, hư hỏng nặng, nếu để lâu ngày sẽ hư hỏng đến toàn bộ phần gổ phía trong gây sập đổ. Do vậy cần phải sớm xây lại tòa Hạ, nhà để vật dụng phục vụ cho những lúc lể hội Làng và cúng tế của Đình để tăng thêm vẽ tôn kính, nghiêm trang, thờ cúng Thành Hoàng Làng và các vị thần linh, khai khẩn được ấm cúng, 
Phát huy truyền thống quý báu dân làng  Vân Hải, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” cùng nhau hướng về cội nguồn với tấm lòng hảo tâm, vui lòng quyên góp, ủng hộ cho Làng một số kinh phí để trùng tu, xây dựng, sửa chữa lại Đình Làng.
Hôm nay chúng tôi những thành viên của Cổ đạm quê hương tôi nhận được thông báo của Ban Quản lý di tích Đình Hoa Vân hải, Ban vận động ủng hộ quỹ trùng tu,  xây dựng, nâng cấp, sửa chữa Đình Làng.
Cần được huy động mọi nguồn lực của bà con dân làng Vân Hải, Các con cháu đang làm ăn, sinh sống trên mọi miền Tổ Quốc, cũng như sinh sống ở nước ngoài các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc  để đầu tư trung tu, xây dựng, sửa chữa lại Đình Làng.
Ban quản lý di tích đã cử đoàn Công tác gồm các Ông Phan Thanh Bình, Dương Ngọc Đệ và Hoàng Xuân Thái đi các tỉnh thành trong nước có bà con Làng Vân Hải sinh sống để vân động ủng hộ, đóng góp kinh phí  để về trùng tu, xây dựng Đình Làng.
Hiện đoàn đã đi được một số tỉnh phía Nam gồm: Sài Gòn, Bình Dương, Bình Phước, Đăk Nông, Đăk Lăk, Kon Tum nơi tập trung đông người làng sinh sống, và đã được mọi người nhiệt tình hưởng ứng quyên góp, ủng hộ.
          Ban vận động quyên góp, ủng hộ kinh phí trùng tu, xây dưng Đình Làng xin gửi tới những tấm lòng vàng của bà con đang làm ăn sinh sống trên khắp mọi miền Tổ Quốc cũng như ở nước ngoài, luôn một lòng hướng về cội nguồn, Quê hương đóng góp ủng hộ để trùng tu, xây dựng Đình làng khang trang, tôn kính và tô đẹp cho quê hương.
Chúc bà con sức khỏe, thành đạt,  đoàn kết và hạnh phúc.

Chân thành cám ơn!

Mọi ủng hộ kinh phí xin gửi theo địa chỉ :
Ban Quản lý Di tích Đình Hoa Vân Hải
xã Cổ Đạm- huyện Nghi xuân - tỉnh Hà tĩnh
 Tên tài khoản: Đình Làng Hoa Vân Hải
Số tài khoản : 3708201002120 tại NH Nông nghiệp huyện Nghi Xuân -  Hà Tĩnh
hoặc Ông Hoàng Tùng Mậu (Trưởng Ban QLDT)
Thôn 8 xã Cổ Đạm -huyện Nghi xuân - Hà Tĩnh
Điện Thoại: 01652 785294
 Mọi đóng góp xin gọi về số điện thoại ông Hoàng Tùng Mậu để được ghi vào sổ vàng công đức của Đình Làng.

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét