Trang

Recent Posts

16 thg 9, 2011

Viết tiếp bài Chủ tịch huyện Nghi Xuân bị “tố”

Một hộ dân tự ý làm nhà trên bãi gửi xe trong chợ xã Cổ Đạm (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) rồi “bỗng dưng” có sổ đỏ. Nhưng cho đến nay, tấm bìa đỏ “bí ẩn” kia vẫn chưa có hồ sơ cấp đất.



Ông Phan Đình Khiêm: “Việc cấp đất ở cho ông Huân trong khu vực bãi gửi xe của chợ là hết sức vô lý”.
 

Bài 2. Bí ẩn bìa đỏ “từ trên trời rơi xuống”

Bất thường
Ông Phan Đình Khiêm, thôn 6, xã Cổ Đạm (Nghi Xuân, Hà Tĩnh)  đã nhiều lần viết đơn lên xã, huyện, tỉnh tố cáo việc ông Phan Văn Huân vào năm 2004 đã tự ý lấn chiếm đất công, vị trí bãi gửi xe chợ Cổ Đạm để ở, rồi xây nhà kiên cố nhưng lại được chính quyền bao che.
Sau khi ông Khiêm tố cáo, vào tháng 3/2010, UBND xã Cổ Đạm và UBND huyện Nghi Xuân đã lập đoàn kiểm tra xác minh, kết quả cho thấy ông Phan Văn Huân có một GCNQSD đất tại khu vực chợ Cổ Đạm, diện tích 172 m2, số tờ bản đồ 04, số thửa 388A, cấp ngày 30/3/2004, vào sổ cấp GCNQSDĐ số 1784.



Ngày 8/3/2010, qua kiểm tra xác minh tại xã và huyện, UBND xã Cổ Đạm kết luận: “Tại Phòng TNMT huyện Nghi Xuân và tại Địa chính – Xây dựng xã Cổ Đạm không có một loại giấy tờ, hồ sơ nào liên quan đến thủ tục cấp GCNQSDĐ cho ông Phan Văn Huân”.

Tuy nhiên, điều bất thường là tại hồ sơ địa chính – xây dựng xã Cổ Đạm và  Phòng TNMT huyện Nghi Xuân không có một loại hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến thủ tục cấp GCNQSDĐ cho ông Huân tại vị trí nói trên! Như vậy, bìa đỏ này không có hồ sơ, hay nói cách khác là “từ trên trời rơi xuống”.

Không những thế, ông Huân còn tự ý lấn chiếm thêm 147 m2 đất, xây bờ tường bao xung quanh.

Lạ hơn nữa, đến ngày 6/10/2010, sau 6 tháng, theo thông báo của UBND xã Cổ Đạm gửi ông Phan Đình Khiêm, “bỗng dưng” lại xuất hiện một bộ “hồ sơ” thủ tục cấp đất cho ông Phan Văn Huân. Gồm: Đơn xin cấp đất của ông Huân ngày 10/10/2003; biên bản họp ngày 20/3/2004, tờ trình ngày 23/2/2003 của xã Cổ Đạm xét đề nghị cấp đất ở cho ông Huân; thông báo ngày 29/4/2004 về việc nộp tiền sử dụng đất của hộ ông Huân; tờ khai nộp tiền sử dụng đất của ông Huân ngày 29/3/2004, tờ khai lệ phí trước bạ…

Hành động "kỳ quặc" của Chủ tịch huyện?

Theo ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, bộ “hồ sơ” nói trên chỉ có chừng đó, dĩ nhiên là chưa đầy đủ, do chưa có biên bản bàn giao đất, quyết định cấp đất…Ông Tứ cũng thừa nhận điều mâu thuẫn, vô lý là tờ khai nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ lại “ra đời” trước (ngày 29/3/2004) thông báo nộp tiền sử dụng đất (ngày 29/4/2004) 1 tháng.


Ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm: “Ông Nguyễn Hiền Lương, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đã cầm bộ “hồ sơ” cấp đất cho ông Huân về, đến nay chưa thấy trả”.

Ông Tứ cho biết, tại thời điểm xã và huyện kiểm tra (tháng 3/2010) thì không có hồ sơ gì, nhưng sau đó mấy tháng thì huyện Nghi Xuân điện về bảo tìm được hồ sơ rồi. UBND xã Cổ Đạm đã lên lấy về.

Khi PV xin xem bộ “hồ sơ” nói trên, ông Tứ cho biết: Hiện "hồ sơ" này không có ở xã vì  trước đó có lần ông Nguyễn Hiền Lương, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân đến xã yêu cầu cho xem nhưng sau đó cầm đi, và đến nay chưa thấy trả lại, xã thì chưa kịp phô tô.

Ông Khiêm đã nhiều lần đến chất vấn huyện Nghi Xuân, ông Nguyễn Hiền Lương, Chủ tịch UBND huyện đã nhiều lần có công văn chỉ đạo Phòng TNMT kiểm tra làm rõ, tham mưu phương án xử lý nhưng đều không có kết quả.

Ngày 17/8/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao huyện Nghi Xuân trả lời công dân và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/8/2010. Nhưng cho đến nay, sau hơn 1 năm trôi qua, UBND huyện Nghi Xuân vẫn “án binh bất động” và "nghi án" về bìa đỏ của ông Phan Văn Huân vẫn còn bị “treo”.

Trong quá trình làm việc tại huyện Nghi Xuân, PV Tamnhin.net tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc những sai phạm của các xã và UBND huyện trong một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được xử lí.
(Theo Tamnhin.net)

0 Ý kiến bạn đọc:

Đăng nhận xét